เมื่อมีคำถามอยู่ในใจแต่ไม่อยากใช้ Google

                 ปัจจุบันนี้เชื่อว่าคนไทยเรานั้นก็รู้จัก Search Engine กันอยู่แล้วแต่ส่วนมากเรียกได้ว่าเกือบทุกคนนั้นเวลาพูดถึง Search Engine นั้นก็ต้องนึกถึง Google เวลาอยากรู้อะไรก็ Google ก่อนเลย ไม่ว่ามันจะเป็นกระแสนิยมหรืออะไรก็แล้วแต่ ในบางทีที่ Google ไม่สามารถช่วยเหลือคุณได้ หรือคุณไม่ชอบ Google อย่าเพิ่งคิดว่าคุณจะไม่สามารถรู้คำตอบนั้นๆได้แล้ว เพราะในวันนี้ผมมีแหล่งข้อมูลอันใหญ่ที่มีความสามารถไม่แพ้ Google มาให้ลองค้นหาคำตอบของคุณกันต่อไป มาลองดูกันครับว่ามันจะช่วยเหลือคุณได้มากน้อยแค่ไหน



 Yahoo! น่าจะเป็นที่รู้จักกันดีไม่แพ้ Google เลยทีเดียวด้วยผู้ใช้งานนับหมื่นนับแสน รับรองว่าปัญหาของคุณเป็นเรื่องเล็กๆแน่นอน

อาจจะไม่เป็นที่กว้างขวางในประเทศไทยเรา แต่สำหรับเมืองนอกนั้นเรียกได้ว่ามีชื่อเสียงพอสมควรทีเดียวครับ ถึงแม้จะไม่รองรับภาษาไทย แต่แค่แปลเป็นภาษาอังกฤษแล้วไปถามก็คงไม่ได้ยากเย็นอะไรนะครับ

เป็น Search Engine ที่มีความฉลาดและรวดเร็วมาก สามารถใช้ Shortcuts ต่างๆในการส่งคุณเข้าสู่เว็บไซต์ หรือให้คำตอบกับคุณได้ทันทีเช่นหากคุณพิมพ์ !amazon linkin park มันจะส่งคุณเข้าไปยัง Amazon.com โดยจะค้นหาสินค้าสำหรับ linkin park ให้โดยอัตโนมัติ

คุณไม่สามารถหาคำตอบปกติของคุณที่นี่ แต่ที่นี่ให้คำตอบที่ที่อื่นไม่สามารถให้ได้ จนถึงเมื่อกี้ผมรู้แค่ว่ามันใช้ในการคำนวณคณิตศาสตร์อย่างเดียว แต่จริงๆแล้วมันสามารถคำนวณได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็น น้ำหนักที่เหมาะสมกับอายุ, แคลอรีที่ควรใช้ต่อวัน, สามารถทำผังของครอบครัวได้ และอื่นๆอีกเยอะเลย

คงไม่จำเป็นต้องพูดมากกับตัวช่วยนี้ มันคือสารานุกรมออนไลน์ที่ครอบคลุมเกือบทุกเรื่อง หลากภาษา หลากเชื้อชาติ และข้อมูลนั้นก็มีการปรับปรุงอยู่เสมอโดยผู้ใช้กันเอง และเชื่อว่าเมื่อคุณค้นหาใน Google คุณก็ต้องเจอ Wikipedia อยู่บ่อยๆอยู่แล้ว

อีกหนึ่ง Search Engine ที่ได้รับความนิยมพอสมควร blekko นั้นมีจุดเด่นอยู่อย่างหนึ่งเพื่อทำให้ผลการค้นหานั้นตรงกับความต้องการคุณมากที่สุด ลองเข้าไปดูครับคุณจะเห็นพรีเซนเตอร์ชัดเจนแล้วคุณก็จะเข้าใจจุดเด่นของมันครับ

ค่อนข้างจะเรียบง่ายนะครับสำหรับเว็บนี้ ถามมา ตอบไป ไม่มีอะไรมากแต่ว่าคำถามของคุณจะได้รับคำตอบที่มีคุณภาพแน่นอน

เป็นที่รู้จักกันดีเช่นกันสำหรับ Twitter ซึ่งคำถามนั้นจะได้รับคำตอบจากคนที่ Follow คุณนั่นเอง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share
SocialTH