5 โปรแกรม Defragment ที่ดีที่สุด

                เนื่องจากทุกวันนี้มีโปรแกรมที่ใช้สำหรับ Defragment มากมาย เท่าที่ผมเห็นนั้นผมเคยเห็นแต่ที่เป็น Freeware เท่านั้น ยังไม่เคยเห็นแบบ Shareware มาก่อน แต่ใช่ว่าของฟรีจะไม่ดีนะครับเพราะถ้าไม่ดีผมคงไม่ทำบล็อกนี้ขึ้นมาหรอกครับ ฮา ฮา ในบทความนี้ก็เลยอยากจะมาแนะนำถึง "5 โปรแกรม Defragment ที่ดีที่สุด" ซึ่งเชื่อว่ามันจะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้ทุกท่าน แล้วถ้าหากถามว่าทำไมต้อง Defragment ง่ายๆเลยก็คือ fragment แปลว่า "เศษที่แตกออก" เติม de ข้างหน้าก็ตรงข้ามคือ "เศษที่ไม่แตกออก" ก็คือการจัดเรียงข้อมูลภายในเครื่องให้เป็นระเบียบไม่กระจัดกระจาย ซึ่งแน่นอนว่าทำให้เครื่องคุณเร็วขึ้นแน่นอน ร่ายมาซะยาวงั้นเรามาดูกันครับว่า "5 โปรแกรม Defragment ที่ดีที่สุด" มีอะไรบ้าง



มีชื่อทางด้านความรวดเร็วสามารถ ดีฟรักไฟล์ทั้งหมดหรือบางส่วนเท่าที่คุณต้องการได้อย่างรวดเร็วด้วยฟังก์ชัน "Quick Defrag" เนื่องด้วยเป็น Freeware แบบ Portable ทำให้สะดวกต่อการใช้งานในเครื่องอื่นๆด้วย


ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก อาจจะมีข้อเสียตรงที่ช้าไปสักหน่อยแต่รับรองว่าดีฟรักเสร็จเมื่อไหร่เรียกได้ว่าเร็วขึ้นจนเห็นผลทันตาเลยทีเดียว


ด้วยความรวดเร็วและการแสดงข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ Auslogics Disk Defrag สามารถติดอันดับได้อย่างไม่ยากเย็น นอกจากนี้ยังสามารถตั้งออโต้ดีฟรักได้ด้วย


ตัวนี้เป็นตัวที่ผมใช้อยู่สามารถออโต้ดีฟรักได้โดยที่ผมยังไม่รู้ตัวเลยว่ามันทำงานอยู่ ความเร็วนั้นอาจจะไม่เด่นนักแต่เรื่องการใช้งานผมให้เต็มร้อยเลย เพราะมันก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เครื่องผมเร็วขึ้นด้วย

  • Windows' Built In Disk Defragmenter

Disk Defragment เดิมของ Windows เรานี่แหละครับสำหรับคนที่คิดว่ามันยุ่งยากถ้าต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆทั้งๆที่ใน Windows เองก็มีให้อยู่แล้ว ซึ่งมันก็ไม่ผิดเพราะประสิทธิภาพนั้นคงไม่ต้องพูดถึงเพราะมีแบ็คตัวใหญ่เลยก็คือ Microsoft นั่นเอง



1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ31 กรกฎาคม 2555 เวลา 17:09

    เอาอะไรมาวัดว่า ตัวไหนดีที่สุด อย่าง Auslogics ก้อ ค่ายเดียวกับ Smart Defrag

    ตอบลบ

Share
SocialTH