Convert Files โดยไม่ต้องใช้โปรแกรม?

               ตามหัวข้อเลยครับ อาจจะงงว่าไม่มีโปรแกรมมันจะแปลงได้ยังไง ซึ่งบทความนี้มีคำตอบให้ครับ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าตอนนี้มีหลายที่นั้นได้ทำ Website ที่เอาไว้แปลงไฟล์กันแบบออนไลน์กันเลยทีเดียว คุณอาจจะเคยพบปัญหาที่ต้องการส่งไฟล์ให้เพื่อนหรือคนอื่นๆแล้วโปรแกรมที่บ้านของเขาเหล่านั้นไม่สามารถเปิดไฟล์ที่ส่งไปได้ คุณอาจต้องทำการแปลงไฟล์ให้ก่อนแล้วจึงส่งไป ซึ่งการแปลงไฟล์แบบออนไลน์นั้นจะช่วยให้คุณสะดวกและประหยัดเวลาลงไปอีกครับ คือคุณเพียงอัพโหลดไฟล์ขึ้นเว็บแล้วมันจะทำการแปลงไฟล์แล้วส่งลิ้งค์ไปยังเป้าหมายที่ต้องการได้เลยครับ เอาล่ะๆ เรามาดูวิธีกันดีกว่าครับว่าต้องทำอย่างไรบ้าง



ขั้นแรก : เข้าไปที่ http://www.zamzar.com/ แล้วคุณจะเห็นหน้าต่างดังรูป 



ขั้นสอง : ให้ทำตามขั้นตอนดังภาพคือ
                  -เลือกไฟล์ที่คุณต้องการจะแปลง (ไฟล์ที่แปลงได้ไม่เกิน 100 MB ถ้าต้องการมากกว่านั้นต้องเสียเงินสมัครรายเดือนครับ)
                  -เลือกนามสกุลไฟล์ที่ต้องการจะแปลงซึ่งมีหลายหมวดให้เลือกครับ
                  -กรอกอีเมล์ของบุคคลที่คุณต้องการส่งไฟล์ให้
                  -เริ่มการแปลงไฟล์ครับ



ขั้นสาม : หน้าตาระหว่างการแปลงไฟล์ครับ



ขั้นสี่ : พอแปลงไฟล์เสร็จจะมีรายละเอียดแจ้งให้ทราบถึงไฟล์ที่แปลงเสร็จและเป้าหมายที่ส่งไปถึงครับ และทางเว็บจะแจ้งให้ทราบว่าจะเก็บไฟล์ไว้เพียง 1 วันเท่านั้นนะครับ




ขั้นห้า : รอรับลิ้งค์ที่่ทางเว็บจะส่งมาให้ซึ่งไม่น่าเกิน 15 นาทีครับและคุณก็ดาวน์โหลดผ่านลิ้งค์นั้นได้เลยครับ จะเป็นไฟล์ที่แปลงเสร็จแล้วครับ


               เท่านี้ก็จบขั้นตอนการแปลงไฟล์ที่ไม่ต้องใช้โปรแกรมแล้วครับ ค่อนข้างจะสะดวกสบายกันเลยทีเดียวครับ เหมาะกับการใช้ในเวลาเร่งด่วนมากๆเลยครับ หวังว่าบทความนี้คงเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านนะครับ ขอบคุณครับ ^^



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share
SocialTH